Nhờ các công cụ và tài liệu hỗ trợ phong phú, Photon Fusion là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn xây dựng các trò chơi đa người chơi với chất lượng cao.
Các khái niệm này phối hợp chặt chẽ với nhau để giúp Photon Fusion đạt được hiệu suất cao và sự đồng bộ mượt mà trong các trò chơi nhiều người chơi. Là một thư viện mạnh mẽ được thiết kế để hỗ trợ việc đồng bộ trạng thái qua mạng với hiệu suất cao Photon Fusion đặc biệt hữu ích trong việc phát triển các trò chơi nhiều người chơi qua mạng, cho phép các nhà phát triển tạo ra trải nghiệm game mượt mà và ổn định.
Đồng bộ trạng thái hiệu quả: Cung cấp cơ chế đồng bộ hóa trạng thái nhanh chóng giữa các máy khách và máy chủ, giảm độ trễ và tăng hiệu năng.
Hỗ trợ đa nền tảng: Tương thích với nhiều nền tảng khác nhau, từ PC, console đến thiết bị di động.
Chế độ kết nối linh hoạt: Bao gồm cả mô hình máy chủ-điều khiển (host-server) và mô hình máy chủ chuyên dụng (dedicated server).
Tích hợp dễ dàng: Tích hợp tốt với các công cụ phát triển game phổ biến như Unity, giúp nhà phát triển triển khai nhanh chóng.
2.1 Tick
Tick là đơn vị nhỏ nhất trong quy trình truyền/nhận gói tin qua mạng. Tick đại diện cho một khoảng thời gian cụ thể mà các trạng thái được cập nhật và gửi giữa các máy khách và máy chủ. Đây là nền tảng để đồng bộ hóa dữ liệu trong thời gian thực.
2.2 Runner
Runner là đối tượng quản lý các tick. Runner chịu trách nhiệm điều phối các tick, đảm bảo quy trình đồng bộ hóa diễn ra một cách nhất quán, bao gồm cả việc quản lý logic mô phỏng (simulation) và truyền dữ liệu qua mạng.
2.3 Simulation
Simulation là quá trình cập nhật trạng thái từ tick trước đó và thực thi tick hiện tại. Simulation mô phỏng cập nhật các logic của trò chơi dựa trên dữ liệu đã nhận được từ mạng, đảm bảo mọi trạng thái đều được xử lý một cách chính xác theo thời gian thực.
2.4 Render
Render là quá trình kết xuất hình ảnh để hiển thị trò chơi trên màn hình người dùng. Render sẽ chuyển dữ liệu trạng thái thành hình ảnh trực quan, tạo ra trải nghiệm hình ảnh mượt mà sau khi simulation xử lý trạng thái trò chơi.
2.5 Prediction
Prediction là tính năng dự đoán trạng thái ở máy người chơi (client). Prediction giảm độ trễ khi điều khiển: Máy người chơi dự đoán kết quả của các hành động và hiển thị chúng ngay lập tức thay vì chờ phản hồi từ máy chủ cũng như tạo cảm giác mượt mà trong các trò chơi có độ trễ cao.
2.6 Interpolation
Interpolation (nội suy) là tính năng giúp làm mượt các trạng thái được nhận từ máy chủ trên các máy khách. Interpolation dựa trên các trạng thái đã nhận từ máy chủ để tính toán và hiển thị trạng thái trung gian hoặc đảm bảo hình ảnh hiển thị trên máy người chơi không bị giật hoặc ngắt quãng do chênh lệch thời gian.
2.7 Lag Compensation
Lag Compensation (bù trễ) là tính năng cho phép máy chủ tính toán và xử lý sự chậm trễ trong việc nhận gói tin từ các máy khách. Lag Compensation giúp máy chủ “quay lại” trạng thái trước đó của trò chơi để tính toán hành động xảy ra tại thời điểm thực tế mà gói tin được gửi. Đặc biệt quan trọng trong các trò chơi bắn súng hoặc thời gian thực để đảm bảo công bằng giữa các người chơi.
2.8 RPCs (Remote Procedure Calls)
RPC là phương pháp gọi hàm từ client trên server hoặc từ server đến client qua mạng. RPCs giúp thực hiện các hành động cụ thể như gửi thông báo, kích hoạt sự kiện, hoặc cập nhật trạng thái và là một trong những phương pháp giao tiếp chính giữa các thành phần trong hệ thống mạng.
Các khái niệm này phối hợp chặt chẽ với nhau để giúp Photon Fusion đạt được hiệu suất cao và sự đồng bộ mượt mà trong các trò chơi nhiều người chơi.
Nếu bạn yêu thích các tính năng của photon fusion cũng như khám phá sâu hơn về ứng dụng photon fusion vào phát triển game hãy gia nhập đội ngũ của SAVA META. Với môi trường làm việc sáng tạo, với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong ngành, bạn có thể khám phá một môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo.
SAVA META đang là nhà phát triển hàng đầu về giải pháp nền tảng Metaverse ứng dụng công nghệ VR và game studio cho các dòng game mobile casual. Sứ mệnh của SAVA chính là mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho cộng đồng thông qua các dự án.
Ngoài việc cung cấp môi trường làm việc chuyên nghiệp với các chuyên gia, đến với SAVA, chúng tôi còn rất nhiều các hoạt động để nâng cao chất lượng làm việc, văn hoá nội bộ mà ít công ty nào có thể làm được. Với SAVA, sự kết nối cũng như tương tác trong quá trình làm việc và trải nghiệm một môi trường làm việc tốt chính là giá trị mà chúng tôi muốn mang lại cho nhân sự của công ty.
Tham khảo các vị trí đang tuyển dụng tại: https://savameta.com/vi/tuyen-dung